Hướng dẫn Blogspot: Từ A đến Z - Phần 6

Bạn muốn biết những khách thăm blog (website) của bạn đến từ quốc gia nào? Thời gian duyệt blog là bao lâu? Vấn đề (nội dung) quan tâm nhất trên blog của bạn là gì?... Bạn sẽ có câu trả lời với Google Analytics.
Google Analytics là một dịch vụ của Google giúp bạn thống kê, phân tích blog. Google đã mua lại dịch vụ này từ hãng Urchin và cung cấp miễn phí cho người sử dụng. Với những số liệu thống kê phong phú và giá trị, có cả chỉ số về số lượng (lượng truy cập, trang xem,...) lẫn về chất lượng (thời gian,...), tôi thấy đây là một dịch vụ đánh giá web miễn phí tốt nhất, cho kết quả đảm bảo với độ tin cậy cao.


1. Để sử dụng, bạn truy cập Google Analytics, đăng nhập bằng tài khoản Google. (Bạn thấy không, chỉ với 1 tài khoản Google, bạn có thể sử dụng rất nhiều các dịch vụ khác nhau của Google). Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang Analytics Settings. Tại đây để bắt đầu theo dõi, phân tích và thống kê blog của bạn, bấm chọn Add Website Profile ». Trong trang Create New Website Profile, đánh dấu chọn vào dòng Add a Profile for a new domain và điền vào địa chỉ website (blog) cần thống kê vào khung Please provide the URL of the site you would like to track. Sau khi bấm Continue, bạn sẽ được cấp một đoạn mã, hãy copy đoạn mã này và chèn vào blog của bạn. Nên chèn đoạn mã này vào phần footer của blog.
Sau khi chèn vào blog, bạn quay lại Google Analytics phần Analytics Settings, tại mục Website Profiles sẽ hiển thị danh sách các blog (website) mà bạn sẽ theo dõi và thống kê. Tại trường Status sẽ cho bạn biết trạng thái hoạt động của Google Analytics đối với blog (website) đó. Nếu hiển thị dòng chữ Receiving Data là quá trình cài đặt thành công và Google Analytics đang nhận các thông tin theo dõi blog của bạn.
Bạn có thể sử dụng một tài khoản Google Analytics này để theo dõi nhiều blog (website) khác tuỳ thích.
2. Để theo dõi và xem các thống kê của Google Analytics về blog của bạn, sau khi đăng nhập Google Analytics, bạn chọn tên blog (website) từ menu xổ xuống ở mục View Reports hoặc bấm chọn View Reports.
Trang báo cáo các kết quả theo dõi và thống kê rất đơn giản và trực quan. Phần trên là Dashboard hiển thị biểu đồ số lượng khách truy cập từng ngày. Ngay bên dưới là mục Site Usage thống kê theo tháng các số liệu: tổng số truy cập (Visits), tổng số trang xem (Pageview), số trang xem trung bình trên một lần truy cập (Pageview/Visit), thời gian trung bình khách truy cập (Avg. Time on Site), tỷ lệ phần trăm khách ghé thăm website lần đầu (% New Visits) - xem hình:

Các chỉ số thống kê chi tiết hơn được sắp xếp vào 4 mục nhỏ bao gồm: Visitors Overview, Map Overlay, Traffic Sources Overview, Content Overview.

- Visitors Overview: thống kê các thông số về khách truy cập website (blog): số trang xem, thời gian duyệt blog, loại trình duyệt đang sử dụng, loại đường truyền (kết nối Internet) đang sử dụng,... Ngoài ra còn rất nhiều các thông tin khác như: operating systems (hệ điều hành đang sử dụng), screen colors, screen resolutions (độ phân giải màn hình), java support (có để chế độ hỗ trợ Java hay không?), Flash, languages (ngôn ngữ sử dụng),...
- Map Overlay: cho bạn biết khách ghé thăm website, blog của bạn đến từ các vùng lãnh thổ, đất nước nào (thậm chí thành phố nào).
- Traffic Sources Overview: cho bạn biết chính xác con số truy cập website, blog của bạn qua những con đường nào: trực tiếp (Direct Traffic), các bộ máy tìm kiếm (Search Engines), từ các website liên quan khác (Referring Sites). Đồng thời, tại đây bạn cũng biết được khi sử dụng các bộ máy tìm kiếm, khách thăm website, blog đã tìm kiếm với từ khoá gì để tới được blog của bạn.
- Content Overview: mục này cho bạn biết số lần truy cập vào từng bài viết trên blog của bạn. Bạn sẽ biết bạn bài nào được đọc nhiều nhất, từ đó định hướng đề tài cho blog của mình.
Muốn xem chi tiết chỉ số thống kê nào, bạn bấm vào view report hoặc view full report để xem. Ngoài ra bạn cũng có thể truy xuất thông qua menu phía bên tay trái của Google Analytics.
Google còn cung cấp rất nhiều thông tin hay và thú vị khác (nhưng rất có ý nghĩa), bạn có thể tự tìm hiểu thêm, ví dụ như: tỉ lệ giữa khách thường xuyên quay lại blog và số lượng khách mới đến lần đầu, số khách trung thành với blog, mức độ thường xuyên, những từ khoá tìm kiếm mà người sử dụng đã dùng để tìm ra blog của bạn,...


Nguồn: Di4VN

8/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  1. Nặc danh12/10/07 12:48

    ban oi ban co the cho minh xin code blog cua ban duoc khong

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12/10/07 12:53

    Mình rất sẵn lòng chia sẻ cùng bạn. Bạn vui lòng đê lại địa chỉ mail mình sẽ gửi cho

    Trả lờiXóa
  3. da add logo hai rùi đó, thanks vì đã add logo của mình

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15/10/07 10:51

    Uh cảm ơn danglvh nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15/10/07 10:53

    mail của mình: vn4foryou@yahoo.com bạn gửi cho mình nhé. cảm ơn

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn bài viết của bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Tên blog: Dịch vụ kế toán 3s
    URL: http://www.dichvuketoan3s.com
    Miêu tả blog: Dịch vụ kế toán thuế trọn gói.

    Cty chúng tôi đang có trương trình liên kết link, bạn vào đây http://www.dichvuketoan3s.com/2009/06/danh-sach-lien-ket.html xem xong add link web chúng tôi vào và gửi vào địa chỉ email sau: info@dichvuketoan3s.com, trong vòng 24h chúng tôi sẽ liên kết với web của bạn! Cám ơn bạn đã đọc tin này!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!