Hướng dẫn blogspot từ A-Z phần 1!

Vậy là sau một khoảng thời gian thai nghén khá...dài, hôm nay bài viết đầu tiên trong loạt bài viết hướng dẫn blogspot từ A đến Z chính thức ra mắt các bạn. Loạt bài viết này là để thực hiện lời hứa với chú Tăng Như Bỉnh và một số bạn khác, cũng như giúp cho nhiều blogger đang sử dụng blogspot cải tiến và nâng cao blog của mình hơn nữa. Mọi kiến thức về blogspot không có gì quá cao siêu, chỉ cần bạn biết sử dụng hoặc biết qua về ngôn ngữ HTML một chút là được. Nếu bạn có yêu cầu hoặc thắc mắc về blogspot muốn trao đổi, hãy gửi email đến dangquockhanh@gmail.com hoặc viết vào phần nhận xét sau mỗi bài viết để cùng thảo luận.
Nguồn: http://di4vn.blogspot.com

1. Khởi đầu.
Blogspot là tên gọi của dịch vụ Blog của Google tại địa chỉ https://www.blogger.com/. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và hiện nay đã hỗ trợ Tiếng Việt nên quá trình sử dụng cũng không gặp nhiều trở ngại. Để sử dụng dịch vụ blogspot, bạn đăng kí một tài khoản Google mới hoặc có thể sử dụng tài khoản GMail cũ của bạn. Một lời khuyên là bạn nên dùng một tài khoản Google chung cho tất cả các dịch vụ khác nhau của Google như: GMail, Blog, Google Analytics, Google Adsense,... để có thể quản lý một cách dễ dàng và có tính tương thích cao.
Lần đầu tiên để đăng nhập vào blogspot, bạn truy cập địa chỉ: https://www.blogger.com/, điền vào tên truy nhập, mật khẩu và đăng nhập. Bạn sẽ trải qua 3 bước:
1. Đăng kí blogger.
2. Đặt tên cho blog.
3. Chọn mẫu (template).
Ở đây bạn lưu ý đến 2 vấn đề: đặt tên cho blog và chọn mẫu. Việc đặt tên có ý nghĩa quan trọng, tuỳ theo chủ đề nội dung bạn sẽ viết trong blog mà bạn sẽ đặt một cái tên cho phù hợp và về lâu về dài thì đó có thể coi đó là một thương hiệu của riêng bạn. Bạn hãy chọn một tiêu đề và một địa chỉ URL thích hợp cho blog của bạn.
Về việc chọn mẫu cho blog: Google chỉ cung cấp sẵn cho bạn một số mẫu blog nhất định, do đó nếu bạn chọn những mẫu này thì có khả năng blog của bạn không nổi bật vì nó sẽ giống với nhiều blog khác và có thể nói là tính chuyên nghiệp không cao. Trong một blog thì nội dung là quan trọng nhất song hình thức của blog cũng quan trọng không kém bởi đó là bộ mặt của blog. Trước mắt, bạn hãy chọn một mẫu cho blog. Sau này bạn có thể thay đổi mẫu cho blog bất kỳ lúc nào, và quan trọng hơn là bạn tự thiết kế hoặc tìm một mẫu khác theo ý bạn, thể hiện cá tính riêng cũng như phù hợp với nội dung của blog. Sẽ có một bài viết riêng về vấn đề mẫu cho blog (thiết kế, tìm, thay mẫu, ...), bạn hãy nhớ đón xem.
Đến đây, coi như bạn đã hoàn thành khâu tạo một blog và có thể đăng tải bài viết. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên từ từ, hãy đọc hết các bài viết trong loạt bài viết Hướng dẫn Blogspot: Từ A đến Z này. Sau đó bạn bắt đầu cũng chưa muộn.
Những lần sau, để đăng nhập vào bảng điều khiển, bạn hãy truy cập địa chỉ http://www.blogger.com/home, bạn cũng nên thêm địa chỉ này vào favorites để tiện cho những lần đăng nhập sau. Dĩ nhiên là bạn có thể đăng nhập vào từ địa chỉ https://www.blogger.com/ nhưng đôi khi nó quá tải, rất khó truy cập.

Xem tiếp: Hướng dẫn Blogspot: Từ A đến Z - Phần 2: Cài đặt Blog

Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

7/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  1. Thông tin cập nhật rõ ràng, chính xác và rất chuyên nghiệp...

    Trả lờiXóa
  2. rất vui khi cập nhật một lượng kiến thức phong phú thế này

    Trả lờiXóa
  3. Cam on ban, minh cung vua dang ky thanh cong mot Blog tren google, nhung minh dang ky voi google adsense thi no khong chap nhan va bao la trang rac, minh chang hieu gi ca. ma ban co biet cach tao thame cho blog khong? cho minh biet voi nha. Thanks nhieu,
    Blog : Xuantuyenkta.Blogspost.com

    Trả lờiXóa
  4. oh hay wa! Cam on rat nhieu! Cac ban hay ghe tham blog cua toi : www.millionaire-98.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  5. anh ơi em mới tập tành làm blogger. Anh có thể send cho em code để em nghiên cứu không anh.
    cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!