Tối ưu hoá Google Adsense - Optimize Google Adsense


Như đã nói Google Adsense là một nguồn thu nhập nhỏ trên mạng giúp các bạn có thể chi trả được chi phí tên miền và host. Đặc biệt là những người có niềm đam mê với website , Blog nhưng tài chính lại không cho phép nhất là đối với sinh viên, cứ phải đi dùng host và tên miền FREE thì thật không “thoả chí tang bồng”.Vậy chúng ta phải làm sao bây giờ ?
Cho nên nếu bạn đang có ý định làm website thì hãy mạnh dạn lên vì đã có gã khổng lồ G giúp đỡ chúng ta. Nếu bạn chưa biết Google Adsense là gì thì hãy tìm đọc bài “kiếm tiền với Google Adsense” nhé! Trong phần Kinh Nghiệm này thôi.

Tiền bạn kiếm được là tiền G sẽ trả bạn cho mỗi một lần có người click vào quảng cáo vào banner của bạn. Nhưng bạn có biết rằng có những click đáng giá tới $80 không (vô đây để biết thêm chi tiết )? Và có những click thường là $0.03 cent không? Và lý do gì lại có sự khác biệt vậy?


Lý do chính là Google tính tiền với những nhà quảng cáo khi có người nhấp vào banner của họ. Cho nên những nhà quảng cáo này phải đấu giá với nhau để từ của mình được xuất hiện trên các bảng quảng cáo. Nếu từ đó có nhiều người muốn quảng cáo thì họ buộc phải nâng tiền lên để cho website của họ được xuất hiện. Những keyword hoặc những cụm từ được search hết sức quan trọng, bởi vì doanh nghiệp hay website của họ có sản phẩm dựa vào những keyword đang được search đó. Cho nên với số lượng người thăm website càng lớn, thì cơ hội bán được hàng càng cao. Ngược lại từ mà chẳng có ai quan tâm thì chỉ có giá thấp nhất là $0.03 mà thôi. Những nhà quảng cáo này được gọi là các Adwords, họ sẵn sàng trả từ $10 – $100 để đổi lấy khách vào trang của họ. Một số website và nguồn tôi đọc được thì từ Mesothelioma có giá tới $84.08 một lần click.


Chính vì lẽ đó bạn có thể sử dụng những từ khoá được đánh giá là trả rất cao trong website của bạn. Bạn có thể sử dụng bằng một trong những cách sau đây:



- Thêm những high paying keyword vào những trang đã có nội dung sẵn.

- Tạo thêm các trang web có nội dung khác, nhưng lại hướng tới nhưng high paying keyword.

- Hoặc thậm chí bạn thiết kế một website chỉ chú trọng đến một nhóm các high paying keyword.

Một điểm quang trọng nữa tôi muốn nói với bạn là CTR (Click Through Rate). CTR (Click Through Rate) có nghĩa là tỉ lệ phần trăm của những click trên Page Impression.

Ví dụ bạn có 20 clicks trên 500 Page Impresion thì CTR của bạn là 4%

CTR là một chỉ số giúp bạn đánh giá tỉ lệ phần trăm mà khách đến thăm site của bạn click vào banner quảng cáo. Nó không tính số lượng người truy cập vào site của bạn và nhìn thấy banner quảng cáo nhưng lại không click vào. Những yếu tố chính tác động đến CTR là:

- Kiểu dáng của banner: Text/ Graphic do bạn chọn trong account của mình

- Tính thu hút của banner quảng cáo

- Thông điệp trên banner

Thường thì chỉ số CTR thường dao động từ 0.3 – 4%. Nó phụ thuộc chủ yếu vào bạn đặt banner ở đâu và trang web của bạn có nội dung ntn, kiểu dáng cũng như kích thước của banner.

Nguồn: http://vietnam-blogger.com

2/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  1. Nặc danh8/10/10 10:44

    Chào bạn, bài viết của bạn khá hay, bạn có thể viết một số bài về Google Adsense được không

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!