100 điều doanh nhân trẻ cần biết - Phần 17: tiết kiệm chi phí

Những chi phí văn phòng có thể là một trong những nhân tố dẫn tới thất bại tài chính của bạn, trừ khi bạn quản lý chúng một cách hiệu quả từ đầu vào tới đầu ra. Bạn hãy trang bị những hộp mực in có thể tái sử dụng. Hãy vào Google hay Trang Vàng để tìm kiếm các nhà cung cấp hộp mực tái sử dụng ở địa phương bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm trực tuyến các mẫu đơn đăng ký miễn phí, tải chúng về máy tính, chỉnh sửa cho phù hợp và in ra để sử dụng. Một trong những trang web có chứa nhiều mẫu đơn nhất là trang Formnet.com.

 Xem thêm:


PHẦN 17 - NHỮNG KẾ SÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ

81. Thông minh trong mua sắm: Đôi lúc, không phải những gì bạn mua, mà chính việc bạn mua như thế nào, sẽ tiết kiệm đáng kể tiền bạc cho bạn. Hãy xem xét những lời khuyên mua sắm thông minh dưới đây:

- Tiết kiệm cho ngân quỹ bằng sự trao đổi. Việc trao đổi một sản phẩm hay dịch vụ này lấy một sản phẩm hay dịch vụ khác là cách thức hiệu quả để giảm sự tốn kém, đồng thời giải phóng được hàng hoá tồn kho. Nếu bạn không quen mặc cả trực tiếp với các đối tác kinh doanh, hãy tuyển dụng một nhân viên chuyên về vấn đề này với mức hoa hồng hợp lý, hay tham gia vào các câu lạc bộ trao đổi thương mại hoặc hối đoái.
- Thời gian thanh toán tiện lợi. Bạn hãy hỏi các nhà cung cấp xem liệu họ có thể giảm giá nếu bạn thanh toán sớm hay không. Nếu không, cũng sẽ là một lợi thế trong trường hợp bạn có được sự đồng ý thanh toán trả chậm các hoá đơn về nguyên vật liệu, thuế... mà không kèm theo bất cứ khoản phí cộng thêm nào. Khoản tiền càng ở lâu trong tài khoản của bạn bao nhiêu, bạn càng có thêm nhiều lãi suất bấy nhiêu.
- Tham gia một Hiệp hội ngành nghề. Nhiều hiệp hội kinh doanh và thương mại có thu phí thành viên ở mức hợp lý và đưa ra nhiều khoản giảm giá cho các thành viên từ bảo hiểm, du lịch, xe hơi tới dịch vụ điện thoại đường dài, y tế và cả thể thao.
- Tìm kiếm ít nhất ba giá chào hàng cho từng sản phẩm/dịch vụ. Bạn hãy xem xét nhiều chào hàng khác nhau của các nhà cung cấp hay nhà phân phối, sau đó mới quyết định.

82. Tính kinh tế liên quan tới các nhân viên: Nhân viên có thể là một khoản đầu tư tốn kém của bạn. Nếu bạn không chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng tuyển dụng nhân viên làm việc toàn thời gian, và trả cho họ các khoản tiền lương và thưởng, thì vẫn có một số lựa chọn khác cho bạn. Việc thuê nhân viên bán thời gian hay theo vụ việc có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí nhân viên.

Hay, thay vì phải trả tiền công cho nhân viên để họ “ngồi chơi xơi nước” trong thời kỳ kinh doanh suy thoái, bạn có thể tuyển dụng nhân viên làm việc theo mùa vụ để giải quyết các nhu cầu kinh doanh trước mắt. Một cách khác để tiết kiệm tiền bạc cho bạn và đem lại cho các sinh viên đại học cơ hội làm quen với môi trường kinh doanh là tuyển dụng sinh viên vào thực tập. Bạn hãy liên hệ với các trường đại học tại địa phương để có thêm thông tin.

83. Khôn khéo trong việc mua bảo hiểm: Mua bảo hiểm là một trong những thủ tục cần thiết, nhưng cũng không kém phần phiền hà. Các chủ doanh nghiệp giỏi luôn tìm ra được các kế sách giúp họ giải quyết vấn đề bảo hiểm một cách tốt nhất. Điều này không có nghĩa là họ không mua bảo hiểm, mà cái chính là hiệu quả đồng vốn bỏ ra cho các hợp đồng bảo hiểm. Dưới đây là một vài ý tưởng cắt giảm chi phí bảo hiểm:

- Tiết kiệm nhờ các hiệp hội. Khi bạn tìm kiểm các hợp đồng bảo hiểm, hãy kiểm tra thông qua hiệp hội thương mại. Nhiều hiệp hội đưa ra các hợp đồng bảo hiểm nhóm với mức chi phí thích hợp.
- Gia tăng khoản khấu trừ của bạn. Việc gia tăng khoản khấu trừ bảo hiểm của bạn thường thấp hơn mức phí bảo hiểm. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng khoản khấu trừ sao cho hợp lý nhất, vừa không ảnh hưởng đến hợp đồng bảo hiểm, vừa tiết kiệm được tiền bạc.
- Có một người bạn trong lúc khó khăn. Bằng việc sắp xếp một số địa điểm kinh doanh xen kẽ lẫn nhau nhằm đề phòng trường hợp xảy ra thảm họa lớn, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền bảo hiểm tạm dừng hoạt động kinh doanh. Ví dụ, bạn có thể dàn xếp với một công ty cùng ngành về việc sử dụng nhà xưởng, văn phòng của họ trong trường hợp có thiệt hại, và ngược lại, công ty này cũng có quyền sử dụng nhà xưởng, văn phòng của bạn trong trường hợp họ gặp sự cố gì đó chưa thể khắc phục được.

84. Tổng chi phí văn phòng: Những chi phí văn phòng có thể là một trong những nhân tố dẫn tới thất bại tài chính của bạn, trừ khi bạn quản lý chúng một cách hiệu quả từ đầu vào tới đầu ra. Bạn hãy trang bị những hộp mực in có thể tái sử dụng. Hãy vào Google hay Trang Vàng để tìm kiếm các nhà cung cấp hộp mực tái sử dụng ở địa phương bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm trực tuyến các mẫu đơn đăng ký miễn phí, tải chúng về máy tính, chỉnh sửa cho phù hợp và in ra để sử dụng. Một trong những trang web có chứa nhiều mẫu đơn nhất là trang Formnet.com.
Một cách thức khác để tiết kiệm tiền bạc là mua sắm những trang thiết bị đã qua sử dụng. Bạn có thể tiết kiệm tới 60% nhờ các thiết bị máy tính, máy in và nội thất văn phòng đã qua sử dụng.

85. Tiết kiệm trong việc xúc tiến kinh doanh: Bạn muốn tiếp thị các hoạt động kinh doanh khi ngân sách còn hạn hẹp? Những người quen có thể giúp đỡ bạn. Dưới đây là ba cách để mọi người trong mạng lưới quan hệ xã hội của bạn sẽ trợ giúp những nỗ lực tiếp thị của bạn:

- Chia sẻ các chi phí quảng cáo và xúc tiến kinh doanh với những công ty lân cận. Hãy cùng với một số công ty triển khai các hoạt động bán hàng trên đường phố, hoặc đưa liên minh tiếp thị của bạn tiến xa hơn bằng cách chia sẻ các danh sách địa chỉ e-mail, các kênh phân phối và nhà cung cấp trên thị trường.
- Đề nghị sự giúp đỡ từ những người bạn quen biết. Cách thức giúp đỡ mà những người quen biết luôn sẵn sàng dành cho bạn là các lời giới thiệu, tiến cử tên, địa chỉ cụ thể của những ai đang cần đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Người quen của bạn cũng có thể giới thiệu với những khách hàng tiềm năng địa chỉ và số điện thoại của công ty bạn. Tốc độ tăng trưởng kinh doanh của bạn sẽ tỷ lệ thuận với số lượng các lời giới thiệu mà bạn có được.
- Có một khách hàng hạnh phúc? Bằng việc nói với mọi người những gì họ nhận được từ việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trong các cuộc nói chuyện thân mật, hay các buổi giới thiệu sản phẩm chính thức, bạn hoàn toàn có thể động viên họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nguồn:  tổng hợp

2/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!