Khởi nghiệp trong 12 tuần - Tuần 12: Phát triển doanh nghiệp


Vậy là, sau 12 tuần phấn đấu cật lực, chúng ta đã có được một sự chuẩn bị vững vàng cho việc khởi nghiệp của mình. Thật ra, nếu việc mở doanh nghiệp là dễ dàng thì ai cũng có thể làm rồi. Thực tế thì không phải ai cũng làm được. Chỉ có những người như bạn, có tâm hồn kinh doanh mới có thể làm được, cho dù bạn phủ nhận rằng tinh thần doanh nhân cháy bỏng được giấu trong bạn một thời gian dài.

Tuy nhiên tận dụng mong muốn cháy bỏng để phát triển doanh nghiệp khác xa với việc chỉ đơn giản thắp sáng mong muốn này. Phần lớn mọi người gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì mong muốn cháy bỏng trong vài tháng hoặc năm đầu khởi nghiệp. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn liên tục phát triển quy mô và lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình...

TUẦN 12: PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
Week 12: Getting Past Your Business Launch



1. Hãy thuê những người làm việc giỏi hơn bạn. Thực tế là công ty được xây dựng bởi con người. Những nhân sự giỏi nhất sẽ xây dựng các doanh nghiệp vĩ đại nhất và sinh lời nhiều nhất. Ví dụ một nhân sự giỏi có thể yêu cầu lương 20-30% cao hơn người thường, nhưng họ có thể hiệu quả gấp hai lần người thường. Hãy đầu tư vào những nhân sự giỏi.
2. Làm gì cũng cần gấp. Luôn làm mọi thứ có thể trong ngày hôm nay. Khi tôi khởi nghiệp đầu tiên, tôi làm mải miết cho đến khi phải ăn và ngủ. Nhiều người coi doanh nghiệp của mình như việc việc công nhật. Đừng bao giờ bỏ mặc việc đến ngày mai nếu bạn có thể hoàn thành trong hôm nay.

3. Khiến khách hàng quay lại. Con đường dẫn tới lợi nhuận là việc khách hàng quay lại. Có ít doanh nhân tự đặt mình cho thành công mang tính lâu dài. Doanh nghiệp của bạn thành công khi bạn thêm khách hàng mới vào số khách hàng thường xuyên hiện tại. Hãy nghĩ theo cách này: Chuyện gì xảy ra nếu mỗi khách hàng bạn có mua hàng với bạn trọn đời? Bạn có bao nhiêu khách hàng thường xuyên?

4. Ra quyết định nhanh. Công ty mới không có thời gian và tài nguyên để đứng yên. Khi đã ra quyết định, hãy nhận trách nhiệm và làm tiếp việc khác hơn là đứng yên.

5. Cung cấp nhiều hơn bạn hứa. Nếu bạn hứa với khách hàng rằng sẽ giao hàng trong ba ngày, hãy giao hàng trong hai ngày. Nếu bạn nghĩ có thể giao hàng trong hai giờ, hãy nói với khách hàng giao hàng trong ba giờ và làm khách hàng ngạc nhiên về khả năng của mình. Đây là hình thức tiếp thị tốt nhất.

6. Định giá để có lãi. Đừng bao giờ đưa ra giá bán rẻ nhất. Bạn là doanh nghiệp nhỏ, không có lợi thế tính hiệu quả khi sản xuất quy mô. Các công ty lớn sẵn sàng lãi ít nhưng bán nhiều sản phẩm, còn bạn thì không.

7. Không bao giờ chi tiêu không cần thiết. Bạn không cần bàn mới, bạn có thể dùng bàn cũ. Nhiều doanh nhân mua đồ xịn nhất vì họ nghĩ đó là hình ảnh doanh nghiệp. Hãy nghe lời tôi khuyên, khi nào bạn có lãi, bạn có thể mua bàn gỗ lim mới tinh. Ngay bây giờ bạn chỉ cần một chiếc bàn làm việc.

8. Đặt mục tiêu lớn. Bắt Đầu Nhỏ, Kế Thúc Lớn nên là nhan đề cuốn nhật ký của bạn sẽ viết khi kinh doanh. Đừng đặt mục tiêu thành người sửa xe đạp giỏi nhất Quận 3, hãy đặt mục tiêu thành công ty kinh doanh dịch vụ sửa xe gắn máy lớn nhất toàn quốc. Hãy nhớ xây dựng kế hoạch cho doanh nghiệp trong mười năm, chứ không chỉ lập kế hoạch một năm.

9. Tiếp thị là làm toán. Đừng bao giờ để nhân viên công ty quảng cáo dạy bạn về tiếp thị. Các nhân viên thường nói những điều vô nghĩa như “một nửa số tiền quảng cáo của bạn hiệu quả, và nửa kia thì không – nhưng bạn không biết xác định nửa nào.” Nếu dành 100 triệu đồng cho quảng cáo, bạn thu lại lợi nhuận 200 triệu, đó là quảng cáo tốt. Khi quảng cáo chưa mang lại lợi nhuận thì quảng cáo chẳng có ý nghĩa gì cả.

10. Học cách bán hàng. Không có điều gì tồi tệ hơn việc doanh nhân không sẵn lòng bán hàng hoặc thậm chí là học cách bán hàng. Không công ty nào tạo ra tiền khi không bán hàng, và bạn không thể dựa hoàn toàn vào nhân viên bạn thuê để bán hàng. Nếu bạn muốn công ty phát triển có lãi, hãy tự học cách bán hàng.

11. Kinh doanh dễ hơn bạn tưởng. Trước khi nhiều người bắt tay vào kinh doanh, họ thường nghĩ việc kinh doanh phức tạp hơn nhiều. Thực ra kinh doanh rất đơn giản. Bán hàng có lãi và duy trì như vậy.

Hãy nhớ rằng bạn có nhiều thứ để học hỏi-đó là điều tốt. Bạn sẽ mắc phải sai lầm. Hãy làm cho các sai lầm này nhỏ dần. Không bao giờ đặt tất cả mọi thứ vào một ván bài!
Cuối cùng, CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!!


Tùng Nguyễn

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!