You Tube Search

You Tube là trang web xem video trực tuyến - nơi bạn có thể tải lên, xem và chia sẻ những video của mình với mọi người. Tuy mới chỉ được thành lập chưa đầy 3 năm nhưng You Tube trở nên rất đỗi quen với bất kì ai sử dụng internet. Vậy bạn có muốn cung cấp cho người đọc của mình công cụ tìm kiếm các video clip trong You Tube? (Bật mí trước là những người đọc có thể tìm thấy mọi video và họ có thể xem ngay trên trang của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn giữ chân những người đọc của bạn đó!)

Các bước làm công cụ search này rất đỗi đơn giản...
Lúc này bạn hãy tới trang: http://code.google.com/apis/gadgets/docs/gs.html
Bạn sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản Google của mình. Trong bảng Popular Gadgets, bạn click vào Hello World và chúng ta sẽ bắt đầu tạo You Tube Search ngay bây giờ.

Trong bài viết bài viết Tạo Google Gadget - 1 Phương Pháp Tăng Traffic, tôi đã giới thiệu cấu trúc của một Gadget. (các bạn xem hình dưới đây)

Với bất kì Gadget nào thì những code trong bảng mầu da cam và mầu vàng là ko thay đổi. Bạn hãy tìm trong bảng Editor của Gadget "Hello World" những đoạn code trong bảng mầu trắng và mầu xanh ở hình trên. Và thay thế toàn bộ đoạn code đó bằng đoạn code dưới đây:

<ModulePrefs title="Search YouTube" title_url="http://youtube.com" description="A search module, which searches YouTube by tags." scrolling="true" author="Crazyboy89" author_affiliation="" author_email="" author_location="" author_link="" author_photo="" author_aboutme="" author_quote="">
<Require feature="analytics"/>
</ModulePrefs>
<Content type="html">
<![CDATA[

<iframe src="http://crazyboy89.sitebooth.com/youtube-1.php" frameborder="0" scrolling="auto" width="100%" height="100%">
</iframe>

]]>
</Content>
</moduleprefs>
Bạn click vào File (ngay dưới Editor) rồi chọn Save. Save xong bạn click tiếp File và chọn Publish.
Một của sổ sẽ xuất hiện, bạn chọn Add to a webpage chỉnh sửa giao diện gadget của mình và lấy code. Cuối cùng là dán code đó vào một phần tử trong Page Element. Hoàn thành mọi công đoạn trên bạn sẽ được 1 You Tube Search như thế này:

Chúc các bạn thành công!


Nguồn:www.crazyboy89.blogspot.com

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của tôi, nếu bạn muốn theo dõi thường xuyên các bài viết hãy đăng ký nhận bản tin RSS. Và nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì về các bài viết, xin hãy để lại nhận xét của mình bằng cách nhấp vào link "Đăng một nhận xét mới" hoặc "Post a Comment" ở phía dưới. Xin cảm ơn!.

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!