100 điều doanh nhân trẻ cần biết - Phần 7: củng cố mối quan hệ

Nhân viên ngân hàng, luật sư tư vấn và nhân viên kế toán của bạn - mỗi người đều có khả năng tác động mạnh mẽ đến thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là chăm lo đúng mức mối quan hệ với họ. Hãy duy trì và phát triển mối quan hệ hữu hảo, lâu bền, gần gũi với họ, và bạn sẽ có những người để trông cậy trong lúc khó khăn.

 Xem thêm:


Phần 7 - Củng cố và cải thiện các mối quan hệ

31. Giữ liên lạc thường xuyên

Để duy trì mối quan hệ tốt với ngân hàng, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác, bạn phải luôn là người giữ thế chủ động. Bạn hãy thường xuyên:

- Tổ chức một buổi hẹn gặp ngắn để bạn và đối tác cùng xem xét, bàn thảo về hoạt động kinh doanh đang diễn ra. Đây cũng là cơ hội để bạn giới thiệu tổng quan về lịch sử và các kế hoạch kinh doanh của công ty. Bạn hãy từng bước giúp đối tác làm quen với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

- Tìm hiểu về các mối quan tâm cá nhân chung giữa bạn và đối tác. Trong các cuộc tiếp xúc, bạn hãy tỏ ra chân thành, đừng bao giờ dối trá hay thổi phồng một điều gì đó.

- Đừng làm đối tác bất ngờ vì những thông tin không mấy tốt đẹp. Nếu thực sự ở công ty bạn có điều gì đó không ổn, hãy đưa ra cho mọi người những lời cảnh báo trung thực và nghiêm túc.

32. Cung và Cầu

Hãy tỏ ra cởi mở, lịch thiệp và kiên định trong quan hệ với các nhà cung cấp của bạn, và họ cũng sẽ đối xử lại với bạn như vậy. Bạn nên nói rõ với họ rằng bạn cần những gì và vào thời điểm nào. Bạn cần nắm rõ thông tin về giá cả, chi phí, và nhấn mạnh cho các đối tác rằng bạn mong muốn được giao hàng đúng hẹn.

Việc giữ liên lạc thường xuyên với các nhà cung cấp giúp hai bên thông tin kịp thời cho nhau về chậm trễ có thể xảy ra, về sự thay đổi các thành phần nguyên vật liệu và dòng sản phẩm, chất lượng sản xuất, cải tiến sản phẩm hay những hướng dẫn sản phẩm mới cũng như khả năng tiết kiệm chi phí.

33. Tìm kiếm một đại lý bảo hiểm phù hợp

Ngày nay, không ít chủ doanh nghiệp xem việc tìm kiếm một đại lý bảo hiểm là nhiệm vụ không mấy quan trọng, và biến những cuộc tiếp xúc với đại lý bảo hiểm thành buổi gặp gỡ giữa hai người không quen biết. Các chủ doanh nghiệp liên lạc với một đại lý bảo hiểm ngẫu nhiên, sau đó đại lý bảo hiểm này được chỉ định các công việc cần làm. Nếu thật vậy, thì có lẽ đã đến lúc cần đánh giá lại mối quan hệ đó và tìm kiếm một đại lý bảo hiểm mới cho bạn.

Bạn làm thế nào để xác định xem một đại lý bảo hiểm có đáp ứng được các nhu cầu của bạn hay không? Hãy đặt các câu hỏi: đại lý bảo hiểm bạn dự định lựa chọn có chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn hay không? Liệu nhân viên ở đó có kinh nghiệm và năng lực trong thị trường bảo hiểm thương mại? Nếu không, bạn đừng ngại chuyển sang đối tượng khác. Một đại lý bảo hiểm tốt nhất bao giờ cũng sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi về hoạt động kinh doanh của bạn.

Để xác định xem nhà đại lý bảo hiểm của bạn có đủ hiểu biết về hoạt động kinh doanh của bạn hay không, hãy hẹn gặp và bắt đầu một cuộc phỏng vấn với họ. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi chung chung, chẳng hạn như: Anh có thể đề xuất một loại hình bảo hiểm nào đó phù hợp với doanh nghiệp của tôi không? Công ty của anh có cung cấp những dịch vụ xyz hông? Tại sao đây lại là công ty tốt nhất? Anh có thể nêu lên một vài đề xuất để giảm đến mức thấp nhất các rủi ro kinh doanh không?

34. Chú trọng tới các mối quan hệ với ngân hàng

Ngân hàng sinh ra là để cho vay và thu lợi nhuận từ lãi suất tiền vay - những khoản tiền vay thường sẽ được đảm bảo bằng tài sản thế chấp hay thông qua bảo lãnh của một cá nhân, tổ chức nào đó. Các nhân viên ngân hàng sẽ phải giải trình với cấp trên của họ về nguyên nhân tại sao anh ta cho bạn vay, bạn sẽ hoàn trả khoản tiền đó như thế nào và tại sao việc giao dịch với công ty bạn sẽ không gặp nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nói cho nhân viên ngân hàng được biết, trong trường hợp rủi ro xuất hiện thì đồng vốn cho vay sẽ như thế nào.

Nhân viên ngân hàng càng hiểu rõ về hoạt động kinh doanh của bạn, mối quan hệ giữa công ty bạn và ngân hàng càng chặt chẽ, thì bạn sẽ càng có nhiều lợi ích từ mối quan hệ này. Hãy định kỳ soạn thảo báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty bạn và gửi tới các ngân hàng mà bạn đang giao dịch. Tài liệu này có thể giúp ngân hàng hiểu hơn về công ty bạn, tin tưởng các kế hoạch kinh doanh mà bạn đang thực hiện. Trên cơ sở đó, ngân hàng có thể tính đến việc cung cấp cho bạn một dịch vụ tài chính tốt hơn.

Khi nhân viên ngân hàng có đủ thông tin về công ty bạn, anh ta còn có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích để đảm bảo công ty bạn không vướng vào các rắc rối tài chính.

35. Những người quan trọng

Nhân viên ngân hàng, luật sư tư vấn và nhân viên kế toán của bạn - mỗi người đều có khả năng tác động mạnh mẽ đến thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là chăm lo đúng mức mối quan hệ với họ. Hãy duy trì và phát triển mối quan hệ hữu hảo, lâu bền, gần gũi với họ, và bạn sẽ có những người để trông cậy trong lúc khó khăn.

Mời các bạn đón đọc Phần 8 - Các hoạt động tiếp thị

Nguồn:  Tổng hợp

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!