Năm sai lầm nên tránh trong kinh doanh !

Kinh doanh có thể là một công việc hứng thú và bổ ích nhất mà bạn đã từng làm nhưng đôi khi đó cũng là một công việc vô cùng mạo hiểm. Theo nghiên cứu của Hiệp hội tư doanh Quốc gia, khoảng gần 24% trong số những nhà kinh doanh nhỏ bị thất bại trong vòng hai năm đầu, và hơn một nửa trong số họ (52%) buộc phải giải thể công ty trong vòng 4 năm đầu hoạt động.

Bạn sẽ có được nhiều thành công hơn trong kinh doanh nếu tránh được một số sai lầm thông thường sau.

1. Ra quyết định vội vàng

Mỗi ngày lại có thêm nhiều người muốn thành lập công ty cho riêng mình bởi họ muốn trở thành ông chủ và nắm quyền kiểm soát mọi hoạt động trong công ty. Nhưng công việc kinh doanh này không phải lúc nào cũng là một sự lựa chọn đúng đắn. Theo lời ông Jonh Gullman - giám đốc Ban tư vấn USBX ở Fort Lauderdale - trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn nên tự đặt câu hỏi: “Bạn có thể duy trì được công việc kinh doanh đó trong bao lâu, hoặc là bạn có thể kiếm tiền bằng cách khác hay không?”

Khi thành lập công ty mới bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro bất chắc. Nhưng điều đáng lo ngại nhất đối với những nhà lãnh đạo công ty là họ sẽ có thể bị mất quyền kiểm soát công ty. Đó là lý do tại sao bạn cần bảo vệ chính mình. Theo ông Gullman, bạn nên giành thời gian mời luật sư tư vấn xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và bảo vệ quyền lợi cho bạn thay vì tốn thời gian để tự bắt đầu với công việc kinh doanh.

Theo quan điểm của một người khác muốn làm kinh doanh thì bạn cũng có thể mua quyền kinh doanh để tiến hành kinh doanh. Quyền kinh doanh cho phép doanh nghiệp có thể hoạt động mà không cần đăng kí, ngoài ra họ còn có thể thu được lợi nhuận từ danh tiếng và cơ sở hạ tầng của một công ty lớn hơn.

2. Thiếu những mối quan hệ kinh doanh rõ ràng

Ông John Giordano- đối tác với Bush, Ross, Gardner, Warren & Rudy ở công ty luật Tampa cho biết: " Hầu hết mọi nhà quản lý đều sai lầm khi nghĩ rằng họ sẽ thành công trong việc giải quyết những mối quan hệ cá nhân ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh”.

Chắc chắn nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra như ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc gì - nguồn tài chính hay kế hoạch kinh doanh. Như vậy những hợp đồng thảo sẵn được coi như chìa khoá giúp cải thiện quan hệ kinh doanh. Các văn bản tài liệu có thể giúp làm rõ vai trò và trách nhiệm của những đối tác kinh doanh hiện tại, những người có liên quan, những người cung cấp tín dụng, những đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn, và bất kì một người nào khác có vốn góp trong doanh nghiệp.

3. Không có đủ vốn

Thiếu vốn là lý do chính khiến nhiều công ty phải giải thể. Ngay cả trong trường hợp công ty luôn quan tâm đến việc đảm bảo nguồn vốn luân chuyển thì cũng có nhiều nhà kinh doanh phải đối mặt với một cú sốc bất ngờ khi họ biết được họ cần bao nhiêu tiền để duy trì công ty ổn định lâu dài. Đầu tư mua thiết bị, thuê công nhân, những chi phí cho việc xin cấp giấy phép kinh doanh và vô số những chi phí thiết yếu khác sẽ tăng lên rất nhanh. Có câu châm ngôn nói rằng “Để công việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió cần phải tiêu tốn rất nhiều thời gian tiền bạc”

4. Sai lầm trong xúc tiến thương mại

Khi công việc kinh doanh gặp khó khăn về tài chính - hoặc đang xuống dốc hay đang trong giai đoạn suy thoái của nền kinh tế - thì chi phí cho quảng cáo thường là một trong những việc hàng đầu cần phải từ bỏ để thanh toán cho những khoản chi khác cần thiết hơn. Và thật không may là nhiều khi khoản cắt giảm từ việc xúc tiến thương mại để chi cho tiền lương công nhân viên trong ngắn hạn cũng không đủ.

Việc lôi cuốn và giữ khách hàng mới là vấn đề tối quan trọng đối với bất kỳ một nhà doanh nghiệp nào. Chính vì thế điều cần thiết là phải đưa ra kế hoạch xúc tiến thương mại và kiên trì với kế hoạch đó. Điều đó có nghĩa là bạn nên quảng bá công ty của mình trên báo chí, tạp chí, đài phát thanh, qua internet, ti vi, qua thư trực tiếp và qua các nguồn thông tin đại chúng khác có tại địa phương. Hãy quyết định bạn sẽ chi bao nhiêu phần trăm từ ngân sách cho việc quảng bá trên mỗi một phương tiện đại chúng, và nếu được thì hãy kiên trì với kế hoạch xúc tiến đã đặt ra.

5. Lặp lại những sơ xuất và sai lầm của bạn

Người chủ kinh doanh luôn cố gắng trở thành một người mẫn cán và thật khó khăn để tránh mắc phải những sai lẫm cũ. Muốn tránh bất kì một sơ suất nào có thể dẫn đến sai lầm thì giải pháp đầu tiên là phải nhận biết được những sơ suất đó là gì và cần rút ra những bài học bổ ích từ những sơ suất đó.

Cần phải nhớ rằng, ngay cả những nhà kinh doanh tiêu biểu, thành công nhất cũng mắc phải ít nhất hai sai lầm trên. Nhưng họ đã biết biến chúng thành kinh nghiệm bản thân và biết khắc phục những sai lầm đó một cách dễ dàng. Và đó cũng là một bài học quý báu cho bạn trên con đường kinh doanh đầy chông gai.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!