Bạn hợp với công ty to hay nhỏ?

Tùy tính cách, sở thích và khả năng, bạn có thể hợp với một công ty nhỏ, một công ty trung bình, hoặc một công ty lớn. Việc xác định đúng mình hợp với công ty có quy mô như thế nào sẽ giúp ích không nhỏ cho bạn.

Ảnh minh họa.

Khởi đầu “công cuộc” tìm việc tìm làm chắc chắn không hề dễ dàng đối với nhiều người. Ngoài việc làm hồ sơ, bạn còn phải tìm những vị trí phù hợp và ứng tuyển. Trong quá trình tìm kiếm đó, bạn nên tính đến cả quy mô của công ty mà bạn dự định ứng tuyển. Bởi lẽ, theo các chuyên gia, quy mô công ty phù hợp sẽ đem đến cho bạn một môi trường làm việc phù hợp nhất với các nhu cầu và khả năng của bạn.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xác định được quy mô công ty như thế nào là hợp với mình nhất:

1. Công ty cỡ nhỏ

Nếu bạn thích cùng lúc xử lý nhiệm vụ hoặc đang tìm kiếm một nhóm có quan hệ mật thiết, công ty cỡ nhỏ có thể là một lựa chọn phù hợp. Một công ty nhỏ (bao gồm từ 1-200 nhân viên) đem tới cho bạn không chỉ nhiều sự chú ý mà còn cả những kỳ vọng lớn.

Theo các chuyên gia về nghề nghiệp, các công ty nhỏ cần những nhân viên linh hoạt có thể thực hiện nhiều vai trò khác nhau, làm nhiều việc khác nhau, nhưng cũng có thể nhanh chóng làm việc chuyên sâu nếu cần thiết. Làm việc trong công ty nhỏ cũng cho phép bạn có thể suy nghĩ giống như chủ sở hữu của công ty. Ngoài ra, làm việc trong một công ty nhỏ, bạn có thể tạo dựng được mối quan hệ gần gũi, thân thiết với đồng nghiệp và cấp trên.

“Lợi thế lớn nhất của các công ty nhỏ là khả năng linh hoạt và thích nghi với hoàn cảnh và nhu cầu của từng nhân viên riêng lẻ. Các công ty này cũng cho phép nhân viên dễ dàng tiếp cận với cấp quản lý cao nhất và những người ra quyết định. Nếu bạn thích môi trường linh hoạt và khả năng sáng tạo, một công ty nhỏ có thể là phù hợp nhất với bạn”, bà Lynda Zugec, Giám đốc công ty tư vấn nguồn nhân lực The Workforce Consultants, nhận xét.

2. Công ty cỡ trung bình


Làm việc trong một công ty cỡ trung bình (từ 201-1.000 nhân viên) có thể đem đến những lợi ích như môi trường làm việc trong công ty nhỏ, cũng như những cơ hội để bạn nổi lên thành một nhân sự chủ chốt trong sự phát triển và thành công của công ty.

Các chuyên gia về nghề nghiệp cho rằng, trong những công ty cỡ trung bình, những nhân viên hiểu được các thách thức trong thế giới kinh doanh sẽ được đánh giá cao. Các công ty này phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, bởi họ vừa vươn lên từ địa vị công ty nhỏ và đang nỗ lực để tiếp tục tăng trưởng. Họ phải thiết lập các tiêu chuẩn về chất lượng và quy trình. Bởi vậy, những nhân viên hiểu được quá trình này sẽ có lợi thế hơn những người khác.

Làm việc trong một công ty cỡ trung bình có thể tạo ra cơ hội cất cánh cho sự nghiệp của bạn hoặc cho bạn thời gian để thử nghiệm. “Các công ty cỡ trung bình có thể đem tới nhiều cơ hội cho bạn, tùy thuộc vào tốc độ tăng trưởng và tầm nhìn của công ty”, bà Zugec nói. “Đây có thể là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem một công ty có quy mô như thế nào là hợp với bạn.

3. Công ty cỡ lớn


Nếu sự nghiệp của bạn đang cần một chất xúc tác vì bạn cảm thấy mình lỗi thời hoặc thiếu kinh nghiệm, một công ty cỡ lớn (với từ 1.000 nhân viên trở lên) có thể là giải pháp. “Các cơ hội phát triển sự nghiệp và đào tạo chuyên môn thường sẵn có hơn ở các công ty có quy mô lớn vì đây là những công ty có nhiều nguồn lực và tuyển dụng nhân sự nhiều hơn”, chuyên gia Zugec nói. “Các công ty lớn cũng có xu hướng khuyến khích nhân viên hiểu về thị trường toàn cầu và sẵn sàng đáp ứng các đề nghị của nhân viên xin đi làm việc ở nước ngoài hơn”.

Ngoài ra, các công ty lớn có một cơ cấu các mục tiêu và dự án lớn, và cần nhiều nhân viên để thực hiện tầm nhìn. Họ cần những nhân viên có đủ sự kiên nhẫn, biết tìm kiếm sự đồng thuận và làm việc trôi chảy giữa các nhóm có chức năng khác nhau. Bên cạnh đó, các công ty lớn thường cần những nhân viên có kỹ năng chuyên sâu, đặc biệt là những người dành trọn sự nghiệp để chuyên sâu về lĩnh vực hoạt động chủ chốt của công ty.

Một điểm mà các chuyên gia lưu ý là, trong các công ty lớn, làm ở bộ phận nào là một vấn đề cũng rất quan trọng. Bởi vì, trong các công ty lớn, có những bộ phận phát triển rất nhanh chóng, bên cạnh những bộ phận “mãi không khá lên nổi”.

Có thể thấy, quy mô của công ty có ảnh hưởng trực tiếp tới trách nhiệm và con đường phát triển sự nghiệp của các nhân viên làm việc trong công ty đó, cũng như những cơ hội mà nhân viên làm việc trong công ty đó được tiếp cận. Nếu bạn đang tìm việc, hãy nhớ tính tới cả yếu tố quy mô công ty để tìm cho mình được một nơi “đầu quân” phù hợp nhất với khả năng, tính cách và nguyện vọng.

Phương Anh (http://dantri.com.vn/nghe-nghiep/ban-hop-voi-cong-ty-to-hay-nho-798792.htm)

.....................................................................................................................
® Ghi rõ nguồn taichinhdoanhnghiep.info khi phát hành thông tin từ trang web này.

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!