Họp, Họp, Họp....10 bí quyết cho cuộc họp thành công !

Họp có phải là địa ngục?...Giải quyết những vấn đề nhức nhối liên quan đến họp hành quả là chuyện đau đầu của các sếp. Không khí buồn tẻ, ngột ngạt, bệnh "câu giờ", nội dung trên bàn bị trật đường ray... đủ khiến phòng họp trở thành "địa ngục" trong mắt nhân viên của bạn.

Để tạo ra không khí thoải mái trong cuộc họp đầy tính khoa học, xin mách bạn những bí quyết nhỏ:

1. Cbuẩn bị thật chu đáo.

Bạn phải nghĩ rằng cuộc họp là điều tất yếu đừng gò mình trong suy nghĩ rằng mình bắt buộc phải có mặt. Hãy vui vẻ chuẩn bị mọi thứ từ giấy bút để ghi chép các ý quan trọng. Nhờ sự chú ý ghi chép cẩn thận bạn có được những thông tin chính xác cụ thể mà bạn không mất thời gian tra cứu.
Điều quan trọng nhất là chính bạn cũng phải chuẩn bị những gì liên quan tới cuộc họp, những gì bạn có trách nhiệm phải giải trình và sẵn sàng trả lời tất cả những câu hỏi mà người khác sẽ đặt ra cho bạn.

2. Tham khảo trước ý kiến của đồng nghiệp.

Trước những mục tiêu mà công ty đưa ra sẽ có rất nhiều ý kiến. Bạn nên thảo luận cùng đồng nghiệp để vững tin hơn khi trình bày vấn đề trước cuộc họp. Hơn nữa, ban cũng có thể hạn chế được những ý kiến trái ngược làm bạn rối trí. Ngoài ra, bạn còn được đồng nghiệp đánh giá cao về tinh thần đồng đội

3. Tích cực tham gia thảo luận

Bạn phải nhớ là hãy hỏi và phát biểu thật ngắn gọn, súc tích. Hãy tập trung vào đúng chủ đề cuộc họp nêu ra.

4. Không làm phân tán cuộc họp.

Thái độ xấu nhất thể hiện sự không tập trung và phân tán tư tưởng của bạn đó là gõ bút lên bàn hay che tay để ngáp. Hãy tránh các động tác đó và cố gắng tập trung.

5. Ðừng ngần ngại mà không trình bày ý kiến riêng của mình.

Đôi khi những đề nghị bất thường lại mang đến một lời giải hay. Nhưng nếu là ý kiến không mang tính xây dựng cho cuộc họp thì nên gặp riêng người cần hỏi để tránh làm mất thời gian.

6. Phát biểu là nói với tất cả chứ không riêng ai.

Ngay cả khi bạn đặt câu hỏi cho riêng ai bạn cũng nên nhìn thẳng vào tất cả mọi người trong cuộc họp.

7. Hãy ghi chép lại những điều quan trọng trong cuộc họp.

Trong cuộc họp thường có rất nhiều nội dung được đưa ra để thảo luận. Các đề tài thường thay đổi và có rất nhiều ý kiến xung quanh nó. Những lời ghi chú cẩn thận trong sổ ray sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn.

8. Hãy đúng giờ.

Nếu bạn không đúng giờ nghĩa là bạn đã đánh mất chữ tín với họ rồi. Trong cuộc họp thì không thể nói trước điều gì, vì vậy đừng sắp xếp các cuộc hẹn gặp ngay sau cuộc họp. Nó có thể kéo dài bất thường và bạn sẽ lỗi hẹn mất.

9. Không kéo dài cuộc họp trên mức cần thiết.

Bạn không nên nói quá nhiều, làm phân tán ý kiên trong cuộc họp. Hãy mạnh dạn đề nghị với cấp trên và các đồng nghiệp để cuộc họp đi tới quyết định cuối cùng.

10. Sau cuộc bọp hãy gặp gỡ từng người để trò chuyện thân mật.

Đó là bước cuối cùng và không thể thiếu của một cuộc họp nhưng rất nhiều người lại quên. Hãy có thiện cảm và tỏ ra mình cần những người như họ cho một cuộc họp thành công. Những câu như: "Cậu thật mạnh dạn" hoặc "Ý kiến của cậu thật bổ ích", đồng nghiệp sẽ thấy là bạn quý mến họ. Họ sẽ hứng thú tham dự những buổi họp. Và bạn sẽ nắm chắc một cuộc họp thành công.


Nguồn:  sưu tầm và tổng hợp

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!