Vốn ít - kinh doanh thế nào?

Bạn có thể ước ao sở hữu một cửa hàng khổng lồ, một kho hàng lớn hay một hoạt động trên mạng nhưng nếu nguồn vốn của bạn thấp thì đó có lẽ giống như một giấc mơ viễn tưởng.

Tuy nhiên, một tài khoản ngân hàng rỗng tuếch cũng không ngăn nổi bạn dấn thân lập nghiệp khi bạn đang nung nấu ý tưởng. Bạn nên thừa nhận việc khai trương hoạt động kinh doanh của mình trên một qui mô nhỏ hơn.

Thực tế là, trong khi có nhiều người đầu tư hàng đống tiền để mở cơ sở kinh doanh rồi lại mau chóng đóng cửa nó thì lại có nhiều doanh nghiệp được bắt đầu chỉ với vài trăm đôla và phát triển lâu dài cùng sự khôn khéo.

Thực ra, bắt đầu kinh doanh với qui mô nhỏ có thể có nhiều thuận lợi. Nó cho phép bạn có thời gian kiểm tra thị trường và điều chỉnh những mục tiêu giá cả. Khi vốn đầu tư của bạn nhỏ, những sai lầm của bạn không phải trả giá quá nhiều về tài chính.

Qui mô kinh doanh nhỏ cũng đem lại những sáng tạo trong kinh doanh và vun đắp những thành công. Hãy nói chuyện với những người bạn và những người trong cộng đồng kinh doanh rằng bạn rất mong nhận được những ý kiến phản hồi từ việc nhận sản phẩm của bạn. Sau đây là một số cơ hội để bạn có thể tham khảo với nghiệp kinh doanh ít vốn của mình.

Sử dụng mục rao vặt trên báo – Bạn có thể sử dụng mục quảng cáo rao vặt của những tờ báo địa phương hay những site rao vặt trực tuyến để quảng bá sản phẩm của mình. Những hình thức quảng cáo này không mấy tốn kém, thậm chí có thể được miễn phí mà hiệu quả cũng không đến nỗi nào.

Thuê một không gian riêng trong một cửa hàng hiện hành – Bạn có thể phải ngạc nhiên khi biết rằng những nhà bán lẻ vừa và nhỏ sẽ vui mừng cho bạn thuê không gian riêng trong siêu thị của họ. Hãy nói chuyện với những người chủ và đưa ra sản phẩm của bạn với một kiểu cách chuyên nghiệp. Bạn có thể gợi ý ba tháng thử nghiệm để thấy nó đi đến đâu. Đừng quên nhận thỏa thuận của bạn bằng giấy tờ.

Ký thác sản phẩm của bạn cho những nhà bán lẻ -- Những kho hàng của những siêu thị không phải là chiếc túi không đáy và và những ông chủ bán lẻ có thể sẽ miễn cưỡng với những sản phẩm mới. Tuy nhiên, hàng hoá kí gửi cũng là một sự lựa chọn quyến rũ. Bạn có thể khiến nó trở nên đơn giản như thể bạn đang là chủ nhân của những địa điểm bán lẻ này bằng sự hiện diện sản phẩm của bạn với sự trưng bày độc lập. Hàng tháng, bạn (hoặc đại diện của bạn) đến thăm cửa hàng bán lẻ để kiểm tra xem có bao nhiêu sản phẩm của mình được bán. Nếu thời kì uỷ thác thành công, chủ cửa hàng có thể mua lại toàn bộ.

Triễn làm thương mại. Nếu bạn có khả năng phân phối sản phẩm của bạn với khối lượng lớn thì tham gia triển lãm thương mại có thể là một giải pháp.

Nguồn: Theo Allbusiness (Unicom)

1/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  1. Em mới vào nghề thế nên đọc được bài viết này Em thấy quý vô cùng!Chúc Anh luôn khỏe và Thành công!thienloc@gmai.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!