Thay đổi thật khó chịu, nhưng không thay đổi bạn sẽ chết

Không có con đường thẳng trong cuộc sống hoặc khởi nghiệp. Tất cả những gì chúng ta có thể làm, hãy tiếp tục xem xét nội tâm và tiếp tục thử thay đổi phù hợp. Nhưng chúng ta phải thừa nhận một thực tế là mọi thay đổi đều thật khó chịu.

Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố quan trọng như:

(1) Khách hàng yêu cầu một quy trình cải tiến , nhưng họ không muốn học một cái mới.

 (2) Các thành viên trong nhóm muốn có sự nhất quán nhưng không muốn có các chính sách.

(3) Các nhà phát triển muốn trở nên hiệu quả hơn nhưng không muốn thay đổi cách thức hoạt động của họ.

(4) Chiến lược không hiệu quả nếu nó liên tục thay đổi, nhưng một chiến lược không thay đổi khi có thông tin mới là không chính xác.

Sự lựa chọn đúng hầu như luôn luôn là “thay đổi” vì thay đổi là một phản ứng để khám phá sự thật, trở nên thông minh hơn hoặc phù hợp với sự thay đổi của môi trường bên ngoài. 

Cái chết đang chờ đợi bất kỳ tổ chức nào lựa chọn sự thoải mái từ những cái thân quen thay vì sự khó chịu của sự thay đổi.

Tuy nhiên, mặc dù không thể tránh khỏi nhưng thay đổi quả là không thoải mái và thấy mệt mỏi. Ngay cả chúng ta, những người thích sự thay đổi, những người thích khoe khoang rằng "thật khó nhưng mỗi ngày đều khác nhau", những người đạt đến điểm đột phá sau nhiều năm thích nghi và giả tạo vui mừng thốt lên rằng "thất bại là cách bạn học được!". Vâng, nhưng tất cả thực tế là học tập thay đổi rất mệt mỏi. 

Thay đổi là rất quan trọng đối với các nhà lãnh đạo, nếu thực sự “thay đổi là hằng số duy nhất”, ngay cả những con người nghiêm khắc nhất, yêu thích sự thay đổi thì đôi khi cũng cần nghỉ và thay đổi phù hợp. Thay đổi, “đó là một cuộc chạy marathon” nhưng đôi khi bạn cần phải đi bộ một dặm để lấy lại hơi thở của mình. Tìm dấu hiệu kiệt sức hoặc mệt mỏi với quyết định và chủ động giải quyết nó.

Điều này quan trọng như nhau đối với tất cả mọi người trong một công ty khởi nghiệp, cho dù bạn có quản lý những người khác hay không. Thay đổi liên tục sẽ tạo ra cảm giác là việc quản lý không có kế hoạch và chiến lược. Cần cân nhắc kỹ lưỡng để phân biệt giữa không có bánh lái và văn hóa tự phản ánh và cải thiện.

"Chúng ta không thể thay đổi xã hội nếu không thay đổi hành vi của chính mình. Nếu chúng ta muốn thay đổi, chúng ta phải thay đổi." - banky (@thereaIbanksy)

Điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi thực tế là không phải tất cả thay đổi đều là tốt nhất. Đôi khi, khi chúng ta cố gắng giải quyết một vấn đề, chúng ta làm cho nó trở nên tồi tệ hơn. Đôi khi, khi chúng ta cố gắng làm cho nó nhanh hơn, chúng ta lại làm cho nó chậm hơn. Sự khác biệt là chúng tôi có thể nhìn thấy chậm là do khách quan và tiếp tục thực hiện các thay đổi trước cam kết; không dễ dàng như vậy khi sự thay đổi đang xảy ra với toàn bộ nhóm, hoặc một bản phát hành sản phẩm lớn hoặc một sáng kiến chiến lược liên bộ phận. 

Trên thực tế, đôi khi khách quan không thể biết trước, và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc đặt cược. Ngay cả việc quyết định những gì để thay đổi cũng khó.

Các công ty thành công có thể bị đình trệ bởi vì họ đánh mất những lý do cơ bản mà họ đã đạt được thành công ngay từ đầu - những hiểu biết sâu sắc và trải nghiệm người dùng của sản phẩm hoặc văn hóa và giá trị quan trọng đã thu hút hàng trăm hoặc hàng nghìn nhân viên đầu tiên của họ.

Nhưng các công ty thành công cũng bị đình trệ bởi vì họ quá giáo điều về chiến lược hoặc những ý tưởng “không đồng thuận nhưng đúng đắn” đến mức khi thế giới thay đổi xung quanh họ hoặc quy mô phá vỡ những quan niệm trước đây của họ , họ sẽ không thích ứng được. Nói chung là không đúng khi “những gì đưa chúng ta đến đây sẽ đưa chúng ta đến nơi khác” và điều đó có nghĩa là cần phải có sự thay đổi sâu sắc.

Có một tư duy mà mọi người có thể sử dụng để giải quyết tất cả những khó khăn này đó là sự Tử tế

Có thể đừng đánh giá quá khắt khe nếu tổ chức của bạn cố gắng cải thiện nhưng kết quả là không cải thiện được gì hoặc tổ chức mất quá nhiều thời gian để thực hiện thay đổi. Cũng đừng đánh giá quá khắt khe nếu một người nào đó không chuyển phải làm việc gì đó dễ dàng trong một vài lần chạy nước rút .

Edison đã phải thử hàng nghìn loại vật liệu trước khi tìm ra thứ làm cho bóng đèn trở nên thực tế. Bạn có đánh giá anh ta là "khác thường không?".

Bạn nên phán xét nghiêm khắc nếu không ai nghĩ về điều này. Nếu không ai quan tâm đến việc có thay đổi hay không, nếu chiến lược công ty không có vấn đề hay lý do gì, nếu mọi người được kỳ vọng sẽ hành động và luôn cảm thấy hạnh phúc và hiệu quả, thì bạn nên đánh giá chúng.

Một tổ chức không phấn đấu để cải thiện, sẽ mục ruỗng và tan rã. Không có con đường thẳng trong cuộc sống hoặc khởi nghiệp. Tất cả những gì chúng ta có thể làm, hãy tiếp tục xem xét nội tâm và tiếp tục thử thay đổi phù hợp.

Tài chính linh hoạt | Lược dịch và biên tập theo  Jason Cohen CTO của WP Engine.

#taichinhlinhhoat,#tàichínhlinhhoạt,#Quảntrịtàichính,#tàichínhdoanhnghiệp,#kienthuctaichinh


Từ khóa tìm kiếm:

Quản trị | Tài chính | Kiểm soát nội bộ | Lập kế hoạch | Lãnh đạo | Khởi nghiệp | Kỹ năng

0/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!