Ma lực đồng tiền !

Tôi xin giới thiệu tới các bạn một bài viết nghe có vẻ không liên quan gì đến chủ đề của Blog này, đó là về "sức mạnh của đồng tiền". Giới thiệu bài viết này tôi không có ý định phê phán, chê bai mà chỉ có mục đích duy nhất là để mọi người cùng suy ngẫm, chiêm nghiệm và có lời nhận xét cho riêng mình.

Đồng tiền có những sức mạnh phi thường, nó luôn bắt con người phải đắn đo suy nghĩ, buồn phiền và xót xa... Bất cứ ai cũng rất dễ dàng trở thành những kẻ nô lệ xấu số, làm việc suốt cuộc đời vì đồng tiền.

Tôi không bao giờ hiểu được những ai luôn khẳng định rằng: "Tôi không quan tâm đến tiền bạc", sau đó họ lại vội vàng đi làm hoặc trở lại trường với mục đích trao dồi thêm những kiến thức cần thiết để mong tìm được công việc tốt hơn. Nhiều người bán rẻ cuộc sống của mình cho ngân hàng bằng cách vay lãi.

Dù có muốn hay không, đồng tiền vẫn là những yếu tố cơ bản trong cuộc sống hiện đại. Nó sẽ không quan trọng như vậy, nếu nhân loại vẫn ở kỷ nguyên "khai hoang mở đất”, khi mà công việc đồng áng có thể đảm bảo được sự sinh tồn không cần đến đồng tiền. Khi ấy đất đai có thể cho con người nước, rau quả, trứng, sữa, thịt và những vật liệu khác. Trong thời buổi hiện nay, đến nước dùng hàng ngày cũng phải trả tiền.
"Đồng tiền rất quan trọng đối với mỗi người". Hãy bắt đầu nghiên cứu về đề tài này, bởi lẽ khi chúng ta học về một lĩnh vực nào đó, kiến thức, thông tin càng được tiếp thu bao nhiêu thì càng dễ điều khiển lĩnh vực đó bấy nhiêu.

Thời buổi hiện nay đồng tiền sở hữu một sức mạnh phi thường. Chức năng hoạt động của nó có tác động tới mọi khía cạnh của cuộc sống. Đồng tiền khống chế thức ăn, đồ dùng hàng ngày, nơi ở, quần áo, những đợt nghỉ hè, cách chăm sóc sức khỏe và hệ thống giáo dục... Nhiều khi đồng tiền cũng là nguyên nhân để đôi trai gái kết duyên vợ chồng, nó cũng quyết định luôn cả tương lai của mỗi người. Ngày càng có nhiều các bác sĩ phàn nàn rằng, sự căng thẳng do đồng tiền mang lại là một trong những nguyên nhân chính, tác hại nhất phá hủy sức khỏe của con người. Một trong những bác sĩ đã gọi căn bệnh này là "Sự ung thư ví"!

Chúng ta đừng nên sử dụng sức mạnh của đồng tiền chống lại bản thân, đừng tự lừa dối mình rằng đồng tiền không thể điều khiển được bản năng sống của mỗi người. Hãy học và nghiên cứu về đồng tiền để hiểu được sức mạnh và dùng nó cho những gì có lợi.
Để bắt đầu quá trình đào tạo cá nhân, trước tiên bạn phải biết nhìn nhận giá trị cũng như ý nghĩa thực sự của đồng tiền. Chấp nhận thực tại của vấn đề hay yếu tố nào đó là một trong những bước đầu trên con đường thiết lập sự tự do tài chính cho bản thân. Cũng sẽ là một sự khởi đầu sáng suốt nếu bạn tìm đọc cuốn sách "Think and grow rich” của tác giả Napoleon Hill. Những quy luật trong cuốn sách đã trải qua mọi thử thách của thời gian và sự thông thái của tác giả sẽ là một trong những nền móng cơ bản nhất trong công cuộc đào tạo về tiền bạc.

Mỗi ngày tôi thường bỏ ra một chút thời gian để nghiên cứu về những chủ đề liên quan đến đồng tiền, nguyên nhân chính vì tôi cảm nhận rõ được những tác động của nó tới cuộc sống. Tôi thường xuyên bổ xung kiến thức, kinh nghiệm và cách nhận thức về đồng tiền, qua đó tôi sẽ có khả năng kiểm soát được chúng. Tôi muốn đưa ra những mệnh lệnh, thay vì để đồng tiền điều khiển và bắt tôi phải sống một cuộc sống như chúng muốn.

Tôi thật mãn nguyện với cách sống mà đồng tiền mang lại cho tôi. Tôi mãn nguyện với ngôi nhà đẹp, quần áo đắt tiền, xe hơi thể thao, nghỉ trọ tại những hotel nổi tiếng, đi máy bay với vé hạng nhất và những món ăn ngon. Tôi cũng không bao giờ muốn làm những gì mà cha mẹ tôi thường làm – sống một cuộc sống với một nỗi lo toan lớn nhất là làm sao kiếm đủ tiền để đảm bảo một mức sống bình thường. Những khó khăn tài chính kéo dài liên miên đã khiến họ có những ý nghĩ xấu về những kẻ sống trong sung túc. Tôi thú nhận rằng tôi rất ưa chuộng khía cạnh tốt của cuộc sống mà đồng tiền mang lại. Tôi cũng khẳng định ngay một điều rằng, tôi muốn có cách sống sung túc đó không từ những khoản vay ngân hàng, những nỗi lo, hay những giờ làm việc cật lực – tất cả những thứ đó là nguyên nhân của sự thiếu học vấn và sự phủ nhận rằng, đồng tiền có ma lực.

Khát khao lớn nhất của tôi luôn là làm sao không rơi vào hoàn cảnh của cha mẹ tôi. Họ đã sống và hưởng thụ những năm tháng tốt nhất của cuộc đời mình bằng cách làm việc cật lực vì đồng tiền, luôn sống dưới tiềm năng của chính mình, luôn tích kiệm, chắt chiu với tất cả, luôn mua sắm những thứ rẻ mạt, ngày một nợ nhiều hơn nhưng lại luôn khẳng định rằng: "Cha mẹ không quan tâm đến tiền bạc!”
Tôi thật sự khuyên bạn nên bắt đầu công cuộc đào tạo cá nhân về chủ đề liên quan đến đồng tiền. Học vấn cũng có những sức mạnh phi thường, nó luôn mang lại sự tự do cho con người. Học vấn đảm bảo rằng bạn sẽ sống một cuộc sống mà chính bản thân bạn muốn.


Nguồn: Trần Cao Dũng (Trích dịch từ bài viết của Robert T. Kiyosaki)

3/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  1. Nặc danh26/12/08 10:32

    Thanks.
    Bài viết của bạn rất hay, nội dung tương tự cuốn sách
    "Cha giàu , cha nghèo"

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cảm thấy nó rất thực tế. Nó sẽ đưa chúng ta tới cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống thực tại. Tôi cũng gần giống với hoàn cảnh của tác giả. Nhưng có khác một điều cơ bản là khả năng bản thân của tôi thì quá nghèo nàn. Tôi chưa tìm đựoc ra lối thoát cho riêng mình....

    Chân thành cảm ơn tác giả!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh9/9/11 13:13

    trong cuộc sống quả thực đồng tiền nó như một thứ quyền lực riêng không phụ thuộc vào ai, nó có thể làm đảo điên một cuộc sống hạnh phúc, hoặc làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn, nó đã làm mất rất nhiều tình anh-em, cha-con, bạn-bè, vợ-chồng... tuy trong đạo phật có nói: "tiền bạc là vật ngoài thân, sống không mang đếm chết không mang đi", nhưng riêng cá nhân tôi có câu như thế này là: "nhưng hiện tại ta cần có nó". bởi thế bạn không công nhận sức mạnh đồng tiền không được vì ngày nay nó đã làm quá nhiều việc mà ngay cả ta không ngờ đến, bên cạnh không ít ngừoi chết vì đồng tiền thì cũng có rất nhiều người sống được mà nhờ có đồng tiền. vậy thế nào ta vận dụng đồng tiền có linh hoạt đây? đó là do bạn quyết định vào ý chí của bạn thôi, đồng tiền bạn có trở nên tội ác không đó là do bạn mà thôi nhưng bạn biết vận dụng đồng tiền có hiệu quả mình tin rằng bạn sẽ có hạnh phúc từ đồng tiền mà thôi.
    ĐỖ ĐƯỢC.
    GMAIL: chiemvaem.1234@yahoo.com.vn
    CÁM ƠN BẠN ĐỌC

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!