Lập Kế hoạch kinh doanh: Phần 8 (hết)-Tìm kiếm công cụ trợ giúp!

Trong 7 phần trước tôi đã giới thiệu với bạn đọc những nguyên tắc và những nội dung chính trong công tác lập kế hoạch. Nếu bạn chỉ đọc 7 phần trước thì bạn hoàn toàn lập được 1 Bản kế hoạch đầy đủ và có chất lượng. Tuy nhiên để công tác lập kế hoạch vừa chất lượng vừa không mất quá nhiều thời gian và công sức, thiết nghĩ bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia cũng như các nguồn tài liệu hữu ích khác.

Vì lý do trên, để kết thúc loạt bài về Lập kế hoạch, ở Phần 8 tôi xin giới thiệu với các bạn một số nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho công tác lập kế hoạch. 


1. Sách hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh

Với 200 trang, cuốn sách hướng dẫn thiết lập từng bước kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, gồm cả các kế hoạch mẫu. Cuốn sách được xây dựng thông qua các hoạt động thực tế tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Ví dụ về lập kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp được sử dụng xuyên suốt các chương của cuốn hướng dẫn. Cuốn hướng dẫn cũng cung cấp các mẫu trống để tiện cho việc vào số liệu. Phần tài chính được thiết kế để sử dụng kèm với một phần mềm dự báo (FFS). Cuốn hướng dẫn ban đầu được xây dựng cho các đối tượng là các công ty tư vấn / các nhà tư vấn, nhưng cũng rất bổ ích đối với những doanh nghiệp có ý định hoàn thiện công tác kế hoạch của mình một cách nghiêm túc.

2. Danh mục công việc của nhà doanh nghiệp khi chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh


Tập tài liệu gồm 20 trang được xây dựng với cùng một phương pháp với sách hướng dẫn, một cuốn cẩm nang không thể thiếu đối với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ khi bắt tay vào chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp. Tập tài liệu cung cấp một danh mục các công việc cần xem xét qua từng giai đoạn của quá trình lập kế hoạch. Tập tài liệu vừa có tác dụng như một bản ghi nhớ tóm tắt, vừa là công cụ xây dựng lịch trình cho bản thân quá trình lập kế hoạch. Nó có thể được sử dụng một cách thuận tiện cùng với tập tài liệu…"lên kế hoạch và dự báo tài chính"

3. Kế hoạch kinh doanh – lên kế hoạch và dự báo tài chính
Mọi kế hoạch cuối cùng đều phải được diễn giải dưới các con số, sử dụng những phương pháp được tiêu chuẩn hoá cho công việc trình bày và phân tích, nhờ đó chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng như các ngân hàng có thể đưa ra những đánh giá của mình. Tập tài liệu với khoảng 50 trang được soạn thảo từ cuốn Sách hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh với cùng một phương pháp tiến hành theo từng bước với các mẫu trống và những đoạn ví dụ thực tế của một kế hoạch. Tập tài liệu cũng được xây dựng để sử dụng kèm với Phần mềm dự báo tài chính FFS.

4. Lợi nhuận gộp, Lợi nhuận ròng và Phân tích hoà vốn

Tập tài liệu nhỏ gồm 4 trang hướng dẫn sẽ mô tả phương pháp tính toán và đánh giá khả năng sinh lợi trong các doanh nghiệp.

5. Quản lý các luồng tiền mặt

Công việc quản lý luôn đòi hỏi phải tận dụng các nguồn tài chính bên ngoài cũng như sử dụng có hiệu quả và hợp lý các nguồn tài chính sẵn có bên trong. Tập tài liệu này mô tả một cách ngắn gọn và dễ hiểu các khái niệm dùng trong quản lý tiền mặt, nhìn cả từ góc độ của người mua lẫn người bán. Các điểm chính được tóm tắt trong một biểu đồ treo tường đi kèm.

6. Sổ tay các nguồn tín dụng và thuê mua Việt Nam

Tập tài liệu dày 40 trang do Chương trình Trợ giúp Kỹ thuật của Liên Hiệp Châu Âu soạn thảo, cung cấp các thông tin chi tiết về các nguồn tài chính của Việt Nam và nước ngoài dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh các thông tin về các nguồn tài chính đó, cuốn sổ tay cũng đưa ra những hướng dẫn để lựa chọn nguồn tài chính thích hợp nhất, giới thiệu các dịch vụ và điều kiện tài chính từ những nguồn này.

7. Phần mềm dự báo tài chính

Phần mềm này được sử dụng kèm với các tài liệu hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh khác để đưa ra các dự báo tài chính hàng tháng về lãi – lỗ, dòng tiền mặt cũng như bảng cân đối kế toán. Phần mềm này cùng với một bản hướng dẫn chi tiết và các thông tin trợ giúp trực tiếp trên màn hình được xây dựng qua quá trình thử nghiệm tại một số doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Phần mềm được thiết kế để bất kỳ người nào có kiến thức cơ sở về tài chính – kế toán và biết dùng máy tính đều có thể sử dụng


Nguồn:  sưu tầm và tổng hợp

9/Để lại bình luận

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  1. Anh oi, xin cho hoi mua o dau may tai lieu huong dan Lap ke hoach kinh doanh anh gioi thieu trong phan 8 vay a ?

    Cam on anh nhieu,
    Thuy Nguyen

    Trả lờiXóa
  2. Em có thể tìm ở các hiệu sách trên Tràng Tiền, hoặc hiệu sách Tiền Phong ở gần bến xe Kim Mã cũ. chúc em thành công

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15/8/08 17:30

    Xin hỏi phần mềm Phần mềm dự báo tài chính FFS mua ở đâu? giá bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15/8/08 17:36

    Có thể đây chỉ là 1 module trong phần mềm quản trị doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể liên hệ với các Cty phần mềm để mua. Giá cả thì cũng tùy bạn à.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh24/9/08 23:41

    Phần tài liệu tham khảo của bạn không rõ ràng như tên tác già, nhà xuất bản, năm xuất bản làm giảm giá trị bài viết của bạn. Vài dòng góp ý

    Trả lờiXóa
  6. Toi o TP.HCM, xin cho hoi mua o dau may tai lieu huong dan Lap ke hoach kinh doanh anh gioi thieu trong phan 8 vay a ?
    Toi dang rat can. Chan thanh cam on

    Trả lờiXóa
  7. Toi o TP.HCM, xin cho hoi mua o dau may tai lieu huong dan Lap ke hoach kinh doanh anh gioi thieu trong phan 8 vay a ?
    Toi dang rat can. Chan thanh cam on

    Trả lờiXóa
  8. Toi o TP.HCM, xin cho hoi mua o dau may tai lieu huong dan Lap ke hoach kinh doanh anh gioi thieu trong phan 8 vay a ?
    Toi dang rat can. Chan thanh cam on

    Trả lờiXóa
  9. bạn có thể ra hiệu sách mua một số tài liệu như: cẩm nang lập kế hoạch; những điều cần biết khi lập kế hoạch kinh doanh... chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

NỘI QUY KHI BÌNH LUẬN :
» Không sử dụng từ ngữ thô tục, thiếu văn hoá, gây mâu thuẫn; Không bàn luận chính trị, sắc tộc.
» Được chém gió thoải mái nhưng Không được Spam.
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc
» Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Email: info@taichinhlinhhoat.com,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!